Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ từ chức

Giám đốc Tình báo Quốc gia Dennis Blair xác nhận quyết định từ chức kể từ ngày 28 tháng 5 tới đây.

Ông Blair đã công bố một thông báo hôm thứ Năm nói rằng ông đã thông báo cho Tổng Thống Barack Obama về quyết định này trước đây trong ngày “với sự hối tiếc sâu sắc”.

Ông nói ông rất vinh hạnh được lãnh đạo những nhân viên nam cũng như nữ trong cộng đồng tình báo mà ông gọi là những người có tài năng đặc biệt và yêu nước.

NBC là hãng tin đầu tiên loan báo việc này cho biết thêm là vì một loạt những thất bại về tình báo mới đây nên không còn rõ là ông Blair có còn được sự tín nhiệm hoàn toàn của Tổng thống Obama hay không.

Là Giám đốc Tình báo quốc gia, ông Blair có nhiệm vụ phối hợp hoạt động của 16 cơ quan tình báo.

Tin tức về việc từ chức này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ công bố một phúc trình nói là các cơ quan tình báo đã bỏ lỡ cơ hội ngăn chặn âm mưu đánh bom chiếc máy bay chở khách vào ngày lễ Giáng Sinh năm ngoái do sai lầm của con người và những vấn đề kỹ thuật.

Phúc trình của Thượng viện Mỹ cho biết là Umar Farouk Abdulmutallab, người Nigeria, bị cáo là tay đánh bom, đã lọt qua được màng lưới kiểm tra trước khi lên chuyến bay từ Amsterdam sang Detroit, vì sự thất bại trong hệ thống an ninh của Mỹ.

Theo : VOANews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét