Việt Nam khai trương mạng xã hội Go.vn

Chính phủ Cộng Sản Việt Nam đã khai trương mạng xã hội của mình, sau khi có những cáo giác cho rằng họ đã ngăn chận trang mạng xã hội Facebook và tấn công nhiều trang web có nội dung chính trị.

Bản tin hôm thứ 5 của hãng thông tấn Pháp cho biết một phiên bản thử nghiệm của trang go.vn (www.goonline.vn) đã chào đời hôm thứ tư, và theo một thông cáo trên trang web này thì đây là dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước tới nay của Việt Nam.

Trong một lời bình đăng trên mạng xã hội mới này, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Việt Nam Lê Doãn Hợp phủ nhận nguồn tin cho rằng ông ra lệnh thực hiện trang mạng tiếng Việt này để loại bỏ các trang mạng khác như Google hay Yahoo. Ông nói thêm rằng “chúng tôi sẵn sàng cạnh tranh một cách lành mạnh, và mọi người sẽ tới những nơi có văn hóa, giá trị và hữu ích”.

Chính phủ Việt Nam cho biết số người sử dụng Internet chiếm khoảng 25% dân số và một viên chức cao cấp của Liên hiệp quốc hồi năm ngoái cho biết rằng sự phát triển công nghệ thông tin của Việt Nam vượt xa những nước khác ở Á châu.

Tháng 12 vừa qua, các nhà tài trợ Tây phương nói rằng sự hạn chế của chính phủ ở Hà Nội đối với giới truyền thông và những địa điểm trên internet như Facebook đe dọa tới sự tiến bộ kinh tế nhanh chóng của Việt Nam.

Những người Việt Nam sử dụng trang Facebook tiếp tục nói rằng họ phải dùng những phương tiện thay thế để truy cập trang mạng xã hội được ưa chuộng nhất thế giới này.

Theo : VOANews

0 nhận xét:

Đăng nhận xét