Từ ngày 1/7 không cắt điện tại các địa phương

Tổng Giám đốc Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có thông báo thượng khẩn yêu cầu không thực hiện cắt điện giảm phụ tải tại các địa phương, trừ trường hợp sự cố bất khả kháng.

(Nghe đến đây, nhiều blogger nghĩ ngay đến bài hát “Hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều”. Không biết đây là lần thứ bao nhiêu ông Điện lực hứa với dân, rồi sau đó đâu vẫn lại vào đấy. Còn cơ chế độc quyền phân phối điện, là còn cắt điện triền miên – FreeLCD)

Ông Đặng Hoàng An, Phó Tổng Giám đốc EVN cho biết quyết định trên được thực hiện ngay sau khi tình hình thời tiết đã có những chuyển biến tích cực, lưu lượng nước về các hồ thủy điện ở miền Bắc đã tăng lên và đảm bảo đủ công suất để phát điện.

Bên cạnh đó, các nhà máy nhiệt điện than mới bị sự cố đã vào vận hành trở lại như máy 1 Hải Phòng (từ ngày 17/6), Cẩm Phả lò 2 (từ ngày 24/6)…

Do đó, các đơn vị trực thuộc tập đoàn phải tập trung tối đa đảm bảo điện đầy đủ cho các trạm bơm chống hạn, phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ hè thu và vụ mùa tại Bắc Trung Bộ và Duyên Hải Nam Trung Bộ theo chỉ đạo của Bộ NN&PTNT.

Đồng thời, EVN cũng yêu cầu đảm bảo điện cho các kỳ thi đại học và cao đẳng trong tháng 7 và các sự kiện chính trị – xã hội khác trên địa bàn.

Theo tính toán của EVN, trong tháng 7/2010, dự báo phụ tải hệ thống điện tiếp tục tăng trưởng ở mức cao (17,63%) so với cùng kỳ năm 2009, sản lượng điện trung bình ngày có thể đạt khoảng 297 triệu kWh, công suất lớn nhất dao động từ 14.000-15.500 MW.

Ngoài việc đảm bảo cung ứng điện tốt hơn, EVN cũng khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện nâng cao hơn nữa các biện pháp tiết kiệm điện.

Theo : TTXVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét