Thêm một vụ rớt máy bay quân sự

Một tháng sau vụ tai nạn tại Bình Định, lại thêm một máy bay MIG-21 của không quân Việt Nam rơi trong khi bay huấn luyện ở ngoại thành Hà Nội.

May mắn trong vụ mới nhất, xảy ra vào khoảng 8 giờ rưỡi tối hôm thứ Tư 07/07, phi công nhảy dù thoát nạn.

Được biết đây là máy bay huấn luyện MIG-21 một chỗ ngồi của Sư đoàn B71 thuộc Trung đoàn 921, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Địa điểm rơi máy bay là tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Cơ quan chức năng đang điều tra tai nạn. Được biết không có thiệt hại gì đáng kể cho nhà dân tại hiện trường vụ rớt máy bay.

Mới đây, sáng 29/05, máy bay của trung đoàn 940 không quân rơi tại huyện An Nhơn thuộc tỉnh Bình Định. Phi công, Đại úy Trần Tiến Tùng, đã đưa máy bay ra khỏi khu vực có nhà dân trước khi nhảy dù thoát nạn.

Tai nạn máy bay quân sự hạng nhẹ đã xảy ra nhiều lần ở Việt Nam, chủ yếu do đội ngũ máy bay mua từ Liên Xô cũ đã quá lạc hậu.

Việt Nam mới có 12 chiếc Su-30, và 36 chiếc Su-27 trong các binh đoàn phi cơ chiến đấu.

Đa số máy bay còn lại là MIG-21 và Su-22. Trong 400 chiếc này thì MIG-21 thuộc thế hệ ra đời từ thập niên 1960.

Vụ chết nhiều người nhất là hồi tháng 1/2005, khi một trực thăng MI-8 gặp sự cố và rơi ở miền Trung Việt Nam làm tất cả 16 người trên máy bay thiệt mạng.

Trong số đó có hai vị tướng là Tư lệnh quân khu 4, Trung tướng Trương Đình Thanh, và Phó tư lệnh quân khu 4, Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuấn.

Trong số người gặp nạn còn có năm đại tá và hai thượng tá.

Theo : BBC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét